Tổng hợp tin tức Cryptocurrency – Nửa đầu tháng 8/2018

Chào các bạn!

Tuần 1 tháng 8 (1/8 – 8/8/2018)

Tuần trước đầu tiên của tháng 8 chúng ta đã chứng kiến thị trường tiền điện tử tiếp tục đi xuống với mức vốn hóa thị trường thấp nhất trong năm. Tất cả các mã tiền điện tử chính đều suy giảm đáng kể. So với bitcoin, nhiều đồng tiền crypto khác còn giảm mạnh hơn.

Một trong số ít ngoại lệ là Ethereum Classic có bước đột phá ngắn hạn trong top 10 trong tuần này. Một trong những lý do cho sự suy giảm thị trường có thể là việc trì hoãn đưa ra quyết định của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ đối với quỹ đầu tư giao dịch bitcoin (ETF) do VanEck và Solid X đề xuất. Những quỹ này là một trong những điều kiện để các nhà đầu tư tổ chức gia nhập thị trường tiền điện tử, bởi vì chúng an toàn hơn so với giao dịch trên sàn giao dịch tiền điện tử.

Tuy nhiên, việc phát triển cơ sở pháp lý và tài chính để áp dụng công nghệ blockchain vẫn tiếp tục. Đặc biệt, Tuần trước, cơ quan quản lý các tổ chức tài chính của Anh đã công bố việc thành lập một nhóm các nhà quản lý tài chính quốc tế bao gồm đại diện của Hoa Kỳ, Hồng Công, Úc và của các quốc gia khác. Liên minh mới này kêu gọi đẩy nhanh sự phát triển của các công nghệ tài chính dựa trên blockchain và sổ kế toán phân phối. Nhóm sẽ thảo luận các chính sách công nghệ tài chính và xây dựng một môi trường cho các ứng dụng thí điểm.

Thêm một tin tức khác từ Anh: Ngân hàng khổng lồ Barclays sẽ tổ chức một diễn đàn có tên DerivHack cho các nhà phát triển blockchain vào tháng chin tới. Tại diễn đàn, các giải pháp khác nhau cho việc thực hiện các tiêu chuẩn thị trường tài chính phái sinh sẽ được thử nghiệm trên các nền tảng blockchain như Ethereum, Corda và Hyperledger Fabric. Trong số các nhà tài trợ có Hiệp hội hoán đổi và dẫn xuất quốc tế (ISDA), Deloitte và Thomson Reuters.

Tại Mỹ, công ty tài chính SALT Lending cung cấp các khoản vay thế chấp bằng tiền điện tử đã thông báo mở rộng hoạt động trên 20 bang mới và ra mắt nền tảng cập nhật cho khách hàng. Các khoản cho vay do SALT phát hành tuân thủ các luật và quy định tại từng bang.

Cũng vào tuần trước, bang West Virginia của Hoa Kỳ đã sẵn sang hợp tác với công ty khởi nghiệp công nghệ Voatz triển khai phần mềm di động để bỏ phiếu trên blockchain. Mục tiêu của nó là để giúp nhân viên quân sự đóng quân xa các khu vực bỏ phiếu có thể bỏ phiếu trong cuộc bầu cử giữa kỳ (trung gian) sẽ diễn ra vào cuối năm nay.

Trong khi đó ở Hàn Quốc, tập đoàn công nghệ sinh học khổng lồ Macrogen đã tìm thấy một cách sử dụng khác cho công nghệ blockchain. Công ty hợp tác với Bigster – một công ty công nghệ chuyên về dữ liệu lớn, đang phát triển một nền tảng để chia sẻ dữ liệu di truyền. Macrogen cung cấp dịch vụ trình tự DNA. Dữ liệu di truyền được sử dụng để chẩn đoán và điều trị chính xác hơn, cũng như phát triển các loại thuốc mới trong ngành dược phẩm.

Cho đến nay, việc chia sẻ dữ liệu như vậy là rất hiếm do đặc điểm cá nhân. Nền tảng mới sẽ được ra mắt vào tháng 6 năm 2019, giúp giải quyết vấn đề này. Các công ty dược phẩm, viện nghiên cứu, bệnh viện và các công ty khởi nghiệp phân tích di truyền sẽ hoạt động như các nút trên mạng phân cấp mới.

Tuần 2: 9/8 – 17/8/2018)

giá bitcoin và các đồng tiền điện tử chính khác tiếp tục biến động. Hiện tại, các chỉ số phân tích kỹ thuật cho thấy xác suất tăng trưởng giá bitcoin. Các mã tiền điện tử khác như Stellar Lumens (XML) và Ethereum Classic (ETC) có tín hiệu tốt hơn. Mã Ethereum (ETH) giảm mạnh nhất. Tuy nhiên, đồng sáng lập Ethereum và Giám đốc điều hành của ConsenSys, Joseph Lubin trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Bloomberg cho biết sự giảm giá gần đây do hành vi của các nhà đầu cơ và tin rằng hệ sinh thái Ethereum tiếp tục phát triển với tốc độ rất nhanh và đây là yếu tố chính để tiền điện tử này tăng trưởng hơn nữa.

Ethereum Classic

Trong khi đó, Square – công ty có trụ sở tại Mỹ chuyên về thanh toán di động, đã thông báo rằng khách hàng có thể mua và bán bitcoin bằng ứng dụng Cash App của họ ở tất cả 50 bang của Hoa Kỳ. Công ty do cựu giám đốc điều hành của Twitter, Jack Dorsey thành lập, đã đáp ứng được những quy định khắt khe đối với giao dịch bitcoin ở một số bang “khó” của Hoa Kỳ bao gồm bang New York – thành tích mà chỉ một vài nhà cung cấp dịch vụ tiền điện tử có thể tự hào.

Cũng trong tuần trước, Hiệp hội bảo hiểm Mỹ (AAIS) sẽ sử dụng nền tảng blockchain của IBM với Hyperledger Fabric để tạo ra một công cụ báo cáo bảo hiểm tự động mới Insurance Data Link. Nền tảng mới sẽ giúp giảm tải các quá trình báo cáo thống kê, giảm chi phí và thời gian xử lý cho các công ty bảo hiểm. Dữ liệu báo cáo sẽ được lưu trữ trên một blockchain và các nhà quản lý có thể truy cập.

Chính phủ Hàn Quốc đã công bố kế hoạch đầu tư phát triển đổi mới trong 5 năm tới, theo đó hơn 880 triệu đô la sẽ được đầu tư vào phát triển blockchain, trí tuệ nhân tạo và các công nghệ dữ liệu lớn. Khối lượng đầu tư tăng 80% so với năm ngoái. Trước đó, Bộ Thông tin và Truyền thông của Hàn Quốc đang thực hiện sáu dự án thí điểm để áp dụng blockchain trong các dịch vụ viễn thông.

LINE ứng dụng nhắn tin của Nhật Bản, đứng thứ tám trên thế giới về mức độ phổ biến và là một trong những ứng dụng phát triển nhanh nhất thế giới, đã công bố thành lập quỹ đầu tư tiền điện tử mạo hiểm trị giá 10 triệu đô la. Mục tiêu của quỹ là thúc đẩy ứng dụng tiền điện tử và công nghệ blockchain. Do đó, LINE Corporation đã trở thành một trong những tập đoàn giao dịch công khai đầu tiên đầu tư vào tiền điện tử thông qua một quỹ công ty.

Axoni, một công ty công nghệ tì chính ở New York chuyên về phát triển cơ sở hạ tầng blockchain và phân phối sổ kế toán cho các tập đoàn, hoàn thành đợt cấp vốn thứ hai trị giá 32 triệu đô la, trong đó có sự tham gia của Goldman Sachs, Citi, JP Morgan, Y Combinator và các công ty đầu tư khác. Số tiền này sẽ được đầu tư vào việc phát triển công nghệ đồng bộ hóa dữ liệu và các hợp đồng thông minh AxLang tương thích với mạng Ethereum, cũng như các sản phẩm trong khuôn khổ mạng blockchain được kiểm toán AxCore.

Tổng hợp: Coin Đến Rồi chấm Com

5/5 - (1 bình chọn)

Tham gia bình luận ngay!

Bình luận của bạn