[Tin tức Crypto] – Tuần #4 tháng 6/2018

[Tin tức Crypto] – thông báo hàng tuần về tin tức từ thế giới tiền crypto và công nghệ blockchain

Tuần qua, giá bitcoin giao động chủ yếu ở mức trên 6100 USD. Giá các đồng tiền mã hóa khác cũng biến động theo bitcoin với biên độ lớn hơn. Mã tiền điện tử TRON cho thấy sự ổn định khá tốt trên nền các tin tức tích cực. Các chuyên gia không thống nhất về việc liệu cuộc suy thoái đã kết thúc hay chưa và khi nào thì thị trường phục hồi.

Trong khi các nhà đầu tư và các nhà giao dịch lo ngại về động lực giảm của thị trường tiền điện tử, thì việc tiền crypto thu hút những người dùng phổ thông một cách tự nhiên lại như tia sáng hy vọng cuối đường hầm. Theo một nghiên cứu gần đây của công ty tài chính Hà Lan ING, sự quan tâm đối với tiền mã hóa tiếp tục tăng và hứa hẹn sẽ tăng gấp đôi trong tương lai gần.Đặc biệt, nghiên cứu cho thấy khoảng 9% người châu Âu được khảo sát sở hữu tiền crypto, và 16% khác mong muốn sở hữu tiền điện tử trong tương lai. 15% sẽ xem xét nhận lương của họ bằng tiền crypto. 33% tin rằng tiền mã hóa là tương lai của đầu tư và chi tiêu trực tuyến. 66% người tham gia khảo sát đã nghe nói về tiền crypto. Cuộc khảo sát được tiến hành trên 15.000 người tham gia từ 13 quốc gia châu Âu.

Cũng trong tuần này, Facebook đã dỡ bỏ lệnh cấm quảng cáo tiền điện tử (trong khi các ICO vẫn bị cấm). Tiếp theo là một làn sóng tin đồn về việc Facebook dự định mua lại sàn giao dịch tiền crypto Coinbase. Xin được nhắc lại rằng tháng năm vừa qua Facebook đã thành lập bộ phận mới để nghiên cứu ứng dụng công nghệ blockchain cho nhu cầu của mình.Giám đốc điều hành của Coinbase, Brian Armstrong, trong một video quảng cáo cho biết hiện tại công ty của anh phục vụ khoảng 10 triệu người dùng, mục tiêu là có một tỷ người dùng.Gần đây Armstrong đã nói với các nhân viên của mình: “Cùng với thời gian, tôi dần thấy mặt phải của sự giảm giá trong thế giới tiền điện tử. Việc này giúp loại bỏ những người mà tham gia vào thị trường với động lực sai, và cũng nhờ đó tạo ra cho chúng ta những cơ hội để tiếp tục tiến bộ trong khi những người còn lại bị xao nhãng. “

Trong khi đó, các nhà nghiên cứu tại Trung tâm Phát triển Công nghiệp Thông tin của Trung Quốc đã đưa EOS lên vị trí đầu tiên trong xếp hạng blockchain hàng tháng chủ yếu là do các đặc điểm kỹ thuật nổi bật của EOS. Vị trí thứ hai là Ethereum, vị trí thứ ba tới NEO. Các nhà nghiên cứu Trung Quốc đánh giá Bitcoin ở vị trí thứ 17. Điều đáng chú ý là Trung Quốc đang tích cực tập trung tìm hiểu blockchain.Chẳng hạn, phòng Nghiên cứu Tiền tệ Kỹ thuật số của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc gần đây đã đăng ký bằng sáng chế mới đối với ví kỹ thuật số mà cho phép người dùng theo dõi lịch sử giao dịch của họ. Bằng sáng chế là một phần của chính sách dài hạn hội nhập blockchain của ngân hàng trung ương Trung Quốc.

Nghị viện Malta đã thông qua ba luật mới về quy định của ngành công nghiệp tiền điện tử và trở thành một trong những tài phán thế giới đầu tiên với luật pháp về blockchain. Các luật được thông qua là luật về các tài sản tài chính điện tử, luật về các hoạt động trong lĩnh vực sáng tạo kỹ thuật số và luật về công nghệ và dịch vụ sáng tạo đổi mới. Các luật này sẽ giúp Chính phủ Malta biến hòn đảo trở thành một trung tâm quốc tế về kinh doanh và công nghệ liên quan đến blockchain.

Tổng hợp: Coin Đến Rồi!

5/5 - (1 bình chọn)

Tham gia bình luận ngay!

Bình luận của bạn